Những điều thú vị về đất nước Ba Lan

Ba Lan là một bức tranh muôn màu vô cùng độc đáo về lịch sử, con người, cảnh sắc, ẩm thực cũng như văn hóa. Tuy không quá nổi tiếng nhưng những thông tin thú vị về đất nước Ba Lan sẽ sẽ khiến bạn cảm thấy mới mẻ khi tìm hiểu.

Khám phá những điều thú vị về đất nước Ba Lan

Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ trước những thông tin thú vị về đất nước Ba Lan từ lịch sử, văn hóa đến con người.

Thông tin cơ bản về Ba Lan

Cộng hòa Ba Lan (Poland) nằm ở Trung Âu, tiếp giáp với các nước Đức, Slovakia, Ukraina, Nga, Cộng hòa Séc, Belarus, Litva và biển Baltic. Tên Ba Lan bắt nguồn từ  tên của bộ lạc Polanie, ý nghĩa là người dân sống ở những cánh đồng mở. Thủ đô của quốc gia này là thành phố Warsawa. Quốc kỳ của Ba Lan có 2 màu là trắng và đỏ. Quốc ca của Ba Lan là Dąbrowski’s Mazurka được viết năm 1797 bởi Jozef Wybicki.

Ba Lan có diện tích 312.696 km², lớn thứ 9 châu Âu, với dân số khoảng 38,5 triệu người. Trong đó, 95% người dân theo đạo Công giáo Rôma. Phía Bắc Ba Lan là những đồng bằng rộng lớn và đồi tròn. Trong khi đó, phía Nam là 2 dãy núi cao Carpathia và Sudetes. Lãnh thổ Ba Lan có những nơi chỉ cao 173 mét so với mực nước biển.

Đất nước Ba Lan đã từng trải qua nhiều biến động lịch sử
Đất nước Ba Lan đã từng trải qua nhiều biến động lịch sử

 

Ngôn ngữ chính của Ba Lan là tiếng Ba Lan. Bên cạnh đó, tiếng Đức được sử dụng khá phổ biến. Ba Lan có nền kinh tế phát triển, đứng thứ 6 trong EU tính theo GDP. Quốc gia này nổi tiếng với các sản phẩm về dệt may, khoáng sản, hóa chất, gỗ, da và giấy.

Một số điều thú vị về lịch sử, văn hóa, du lịch Ba Lan có thể bạn chưa biết

Ba Lan có rất nhiều điều đặc biệt chắc chắn bạn sẽ thấy trầm trồ khi khám phá. Quốc gia này chịu sự tàn phá nặng nề của Thế chiến thứ 2 nhưng đã được phục dựng lại. Ba Lan có đến 16 Di sản được UNESCO công nhận. Dưới đây là một số thông tin khác về đất nước xinh đẹp này:

  • Nền nghệ thuật đa dạng, từ văn học, âm nhạc đến hội họa và điêu khắc. Một số nhân vật nổi tiếng có thể bạn từng nghe đến như Adam Mickiewicz, Wisława Szymborska, Czesław Miłosz,...
  • Nhiều lễ hội nổi tiếng như Lễ hội Phục sinh (Śmigus-Dyngus), Thu phân (Dożynki), Thiếu nhi (Dzień Dziecka),...
  • Ba Lan có hơn 500 lâu đài, có thể kể đến như Lâu đài Moszna, Wawel, Ksiaz,...
  • Mỏ muối Wieliczka lâu đời nhất thế giới có 9 tầng, dài hơn 300km thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm.
  • Ba Lan là quốc gia xuất khẩu Hổ phách nhiều nhất thế giới.
  • Nhà vật lý - hóa học Marie Curie (Manya Sklodowska) sinh ra tại Warszawa.
  • Ba Lan đã giành được 17 giải thưởng Nobel, trong đó có 4 giải Nobel Hòa bình và 5 giải Nobel Văn học.
  • Ba Lan là nước châu Âu duy nhất không chính thức hợp tác với Đức quốc xã.
  • Nhà văn Stanisław Lem của Ba Lan là một trong những nhà văn khoa học viễn tưởng vĩ đại nhất của thế giới.
  • Người Ba Lan sẽ làm lễ kỷ niệm ngày đặt tên khi tròn 18 tuổi.
  • Người Ba Lan tạm biệt mùa đông bằng cách giết chết những con búp bê mỗi mùa xuân đến.
  • Người dân không sử dụng máy sấy điện.
  • Say rượu cùng nhau giống như một nghi thức khi 2 người thực sự tin tưởng đối phương.
  • Bánh donut ở Ba Lan hoàn toàn không có lỗ. Vào ngày Tłusty Czwartek (Thứ Năm Béo), người dân sẽ ăn bánh rán, số lượng càng nhiều thì càng may mắn.
Ba Lan là quốc gia xuất khẩu Hổ phách nhiều nhất thế giới
Ba Lan là quốc gia xuất khẩu Hổ phách nhiều nhất thế giới

Những thông tin thú vị về đất nước Ba Lan được đề cập trên đây chắc hẳn đã phần nào khiến bạn cảm thấy hứng thú hơn về quốc gia này. Với những nét đặc trưng riêng biệt, Ba Lan thu hút rất nhiều du khách ghé thăm mỗi năm.

Xuất khẩu lao động Ba Lan - Hướng đi mới cho người lao động Việt Nam

Ba Lan là quốc gia có cảnh sắc, văn hóa thú vị và nền kinh tế phát triển. Có thể bạn chưa biết, bên cạnh Nhật, Hàn, Đài Loan, Ba Lan được rất nhiều người Việt Nam lựa chọn làm nơi lập nghiệp và sinh sống.

Các ngành nghề xuất khẩu lao động Ba Lan khá đa dạng. Mức lương tương đối cao so với các thị trường XKLĐ châu Á. Điều kiện sống tại Ba Lan khá tốt, bạn được cung cấp chỗ ở và phương tiện đi lại.

Bên cạnh đó, lao động được đảm bảo quyền lợi về giờ làm, chế độ ngày nghỉ, phép, du lịch và bảo hiểm theo luật của chính phủ. Sau một thời gian làm việc, bạn hoàn toàn có thể xin định cư và bảo lãnh người thân sang Ba Lan. Cộng đồng người Việt tại Ba Lan khá đông đảo, việc hòa nhập cũng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường khá khắt khe về yêu cầu tuyển dụng so với các nước châu Á. Ngoài yêu cầu về độ tuổi và sức khỏe, bạn còn cần có tiếng Anh.

Xuất khẩu lao động Ba Lan ngày càng được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn
Xuất khẩu lao động Ba Lan ngày càng được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn

Trên đây là những thông tin thú vị về đất nước Ba Lan. Nếu đang có mong muốn được làm việc và sinh sống tại quốc gia này, bạn đọc đừng ngần ngại để lại thông tin để được tư vấn chi tiết hơn.


Tin liên quan

 
 

Giải đáp: Có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan hay không?

XKLĐ mang đến cơ hội nâng cao tay nghề, gia tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, kèm theo đó là những khó khăn, áp lực. Để giúp bạn đưa ra quyết định có nên đi xuất khẩu lao động Ba Lan hay không, bài viết này sẽ đưa ra những thông tin khách quan, chân thực nhất về hình thức lao động này.

 
 

Chi phí xuất khẩu lao động Ba Lan 2024 | Chi tiết từng khoản

Trong những năm trở lại đây, lượng người quan tâm đến hình thức xuất khẩu lao động Ba Lan ngày càng tăng. Đây là một quốc gia thuộc châu u, không chỉ mang đến thu nhập cao, chất lượng cuộc sống tốt mà người lao động còn có cơ hội định cư. Vậy chi phí xuất khẩu lao động Ba Lan có cao không? Tìm hiểu ngay nhé!

 
 

TOP những đơn hàng XKLĐ Nga có thu nhập tốt nhất hiện nay

Thị trường xuất khẩu lao động Nga sở hữu rất nhiều tiềm năng nên được lao động Việt Nam lựa chọn phổ biến trong thời gian qua. Nếu có mong muốn làm việc tại đất nước này, bạn có thể tham khảo TOP những đơn hàng XKLĐ Nga có thu nhập tốt dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp.

 
 

Những thông tin thú vị về nước Nga - Xứ sở bạch dương bí ẩn

Cựu Thủ tướng Anh - Winston Churchill đã nói: “Nước Nga là một câu đố được gói trong một hộp quà bí ẩn, bao bọc bởi lớp vỏ thần bí”. Thật vậy, những thông tin thú vị về đất nước Nga được bật mí trong bài viết này sẽ khiến bạn phải trầm trồ.

 
 

Có nên đi xuất khẩu lao động Nga hay không?

Có nên đi xuất khẩu lao động Nga hay không là một quyết định quan trọng, cần được đánh giá một cách kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về thị trường lao động nước này cũng như một số thông tin quan trọng khác trước khi lựa chọn.

 
 

Lương xuất khẩu lao động Nga cập nhật mới nhất 2024

Nga được xem là một trong những thị trường tiềm năng nhất cho những người Việt Nam có nhu cầu xuất khẩu lao động. Để có thông tin cập nhật mới nhất về mức lương xuất khẩu lao động Nga cũng như điều kiện cần có nếu muốn được làm việc tại quốc gia này, hãy tham khảo bài viết chia sẻ ngay dưới đây.

 
 

Chi phí xuất khẩu lao động sang Nga hết bao nhiêu tiền?

Trong vài năm trở lại đây, thị trường xuất khẩu lao động Nga được xem là “miếng bánh” tiềm năng được nhiều lao động Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Điều kiện để được làm việc tại Nga không quá khắt khe, lương bổng cũng khá cao trong khi chi phí sinh hoạt ở mức vừa phải. Tuy nhiên, nhiều người lao động còn băn khoăn khi không biết tổng chi phí xuất khẩu lao động sang Nga hết bao nhiêu tiền?

 
 

Khám phá những thông tin thú vị về đất nước Đan Mạch

Đan Mạch là quốc gia nhỏ nhất trên bán đảo Scandinavisa, thuộc khu vực Bắc  Âu. Đây là một đất nước đa màu sắc, đa văn hóa với nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu những thông tin cơ bản về đất nước này, đừng bỏ lỡ chia sẻ trong bài viết dưới đây.

 
 

Thời điểm này có nên đi xuất khẩu lao động Đan Mạch không?

Là một đất nước có nền kinh tế phát triển và một xã hội phồn hoa, văn minh, Đan Mạch đang là điểm đến của nhiều lao động quốc tế trong đó có Việt Nam. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết có nên đi xuất khẩu lao động Đan Mạch không? Hãy tham khảo ngay những thông tin mới nhất liên quan đến chủ đề này để có thể đưa ra quyết định chính xác và tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

 
 

Điều kiện xklđ Đan Mạch và những điều cần biết

Trong vài năm trở lại đây, xuất khẩu lao động đến các nước phương Tây đã trở thành xu hướng phổ biến. Trong số đó, Đan Mạch là thị trường lao động nhận được sự quan tâm hàng đầu nhờ mức lương hấp dẫn và chế độ phúc lợi tốt dành cho lao động nước ngoài. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến thị trường này, hãy cùng tìm hiểu những thông tin mới nhất về xuất điều kiện xklđ Đan Mạch.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503