Thúc đẩy quan hệ lao động Việt Nam - Hungary

Sáng 14/03, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã có buổi tiếp và làm việc ngài Baloghdi Tibor, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Vụ Hợp tác quốc tế; Cục Quản lý lao động ngoài nước.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đánh giá cao mối quan hệ hợp song phương giữa hai nước Việt Nam và Hungary trong thời gian qua. Mối quan hệ giữa hai nước không ngừng được củng cố, phát triển trên nhiều lĩnh vực quan trọng; luôn quan tâm, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau trong những thời điểm khó khăn. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực hợp tác lao động giữa hai nước hiện nay chưa đạt được nhiều kết quả tốt xứng tầm với quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan và Đại sứ Baloghdi Tibor

Thứ trưởng cho biết, hiện nay, Việt Nam có khoảng 700.000 lao động đang làm việc ở 30 nhóm ngành nghề khác nhau tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, các nước thuộc khu vực Trung Đông và khu vực Châu Âu là: Đức, Séc,... Đối với thị trường Hungary, tính đến nay có khoảng gần 3.500 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hungary.

Để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Hungary. Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đề nghị Ngài Đại sứ sẽ làm cầu nối cho Chính phủ hai nước thảo luận làm rõ hơn các vấn đề về hành lang pháp lý tạo điều kiện để hỗ trợ người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hungary; tạo điều kiện hỗ trợ lao động Việt Nam trong việc cấp VISA lao động; Hỗ trợ các đơn vị tuyển chọn lao động Việt Nam trong việc đào tạo ngoại ngữ để giúp lao động dễ hòa nhập hơn trong môi trường mới.

Quang cảnh buổi tiếp

Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Baloghdi Tibor cho biết, Chính phủ và người dân Hungary luôn cởi mở trong vấn đề tiếp nhận lao động Việt Nam. Trong thời gian qua, số lượng lao động Việt Nam sang làm việc tại Hungary tương đối nhiều so với các quốc gia khác và đã hòa nhập tương đối nhanh với môi trường làm việc mới. Cùng với đó, các đơn vị sử dụng lao động Việt Nam tại Hungary cũng đánh giá cao lao động Việt Nam là người rất chăm chỉ và có tay nghề tốt đáp ứng được nhu cầu công việc. Đại sứ Baloghdi Tibor cũng mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ thảo luận và đưa ra những giải pháp nhằm góp phần đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực lao động nói riêng và mối quan hệ song phương giữa hai nước nói chung.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cũng tại buổi tiếp, đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nguồn nhân lực phía Hungary cho biết, hiện nay thị trường lao động tại Hungary đang thiếu hụt nguồn lao động chất lượng cao. Việt Nam là một trong những quốc gia được phía Hungary đơn giản hóa các thủ tục cấp VISA lao động với mong muốn trong những năm tới đây sẽ có nhiều lao động Việt Nam sang làm việc Hungary. Cùng với đó, phía doanh nghiệp Hungary rất mong muốn Bộ LĐTBXH sẽ làm cầu nối để các doanh nghiệp hai nước có cơ hội làm việc với nhau để thúc đẩy hơn nữa trong việc đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Hungary.

Nguồn: Molisa.gov.vn


Tin liên quan

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503