Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tiếp thành viên Uỷ ban Công an quốc gia Nhật Bản

Sáng 02/11, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã có buổi tiếp và làm việc với ông Takebe Yukio - Thành viên Uỷ ban Công an quốc gia Nhật Bản. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Vụ Hợp tác quốc tế; Cục Quản lý lao động ngoài nước; Trung tâm Lao động ngoài nước.

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan và ông Takebe Yukio, thành viên Uỷ ban Công an quốc gia Nhật Bản trao đổi

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Takebe Yukio cho biết, hiện nay số lượng người lao động và thực tập sinh Việt Nam làm việc tại Nhật Bản là trên 180.000 người, trong đó có 80.000 người đi theo chương trình kỹ năng đặc định.

“Người Việt Nam là cộng đồng người nước ngoài có số lao động đông nhất tại Nhật Bản. Đa phần những lao động và thực tập sinh người Việt đều có tính cần cù, chăm học hỏi và có tay nghề tốt, được giới chủ sử dụng lao động tại Nhật Bản rất coi trọng.” ông Takebe Yukio nhận định.

Ông Takebe Yukio thông tin thêm, Nhật Bản đang tiến hành sửa đổi luật về thực tập sinh kỹ năng đặc định với những quy định ưu đãi hơn nhằm thu hút thêm thực tập sinh tới học tập và làm việc tại Nhật Bản. Tuy vậy ông lưu ý rằng, bên cạnh những nỗ lực trong học tập kiến thức, các bạn thực tập sinh Việt Nam trước khi sang Nhật nên trau dồi vốn tiếng Nhật cũng như kiến thức về văn hóa, xã hội Nhật Bản để tránh gặp phải những xung đột về văn hóa, xã hội không đáng có.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ghi nhận ý kiến của ông Takebe Yukio, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cho biết Nhật Bản là điểm đến được nhiều người lao động và thực tập sinh Việt Nam mong chờ. Minh chứng là trong năm 2023, dự kiến sẽ có khoảng 75.000 lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản, chiếm 50% tổng số người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài.

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cũng rất đồng tình với nội dung cần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo ngoại ngữ, bổ sung kiến thức văn hóa, xã hội cho cả thực tập sinh và người lao động trước khi sang học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tin tưởng, với sự thống nhất về quan điểm giữa hai phía, những nhiệm vụ, giải pháp quản lý lao động giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới sẽ có chuyển biến tích cực, giúp tháo gỡ khó khăn, tạo thêm động lực, cải thiện quyền lợi, môi trường làm việc cho người lao động Việt Nam tới học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Nguồn: Molisa.gov.vn

 


Tin liên quan

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4158
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1678
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32374