Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, chiều ngày 8/12, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam, trò chuyện với cán bộ, nhân viên cơ quan đại diện ngoại giao tại nước bạn. Tại Đại sứ quán, Thứ trưởng dâng hương tại chùa, được xây dựng mô phỏng Chùa Một Cột, không gian tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Đại sứ quán.

Đồng chí Nguyễn Việt Anh - Đại diện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam nhận quà từ Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tặng

Gặp mặt lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan vui mừng vì những thay đổi tích cực của sứ quán cũng như đời sống của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thứ trưởng cho biết, lần thăm sứ quán trước của ông gần 20 năm trước, đến nay cơ sở vật chất của cơ quan đã được nâng cấp xứng tầm với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam – Hàn Quốc. Đại sứ quán đã có những đóng góp quan trọng đối với hoạt động hợp tác lao động, nhân lực giữa hai quốc gia. So với thời điểm những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, hoạt động đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài nói chung, đưa người Việt sang Hàn Quốc làm việc nói riêng có những thay đổi khác biệt.

Quang cảnh buổi gặp mặt của Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Theo Thứ trưởng, chủ trương đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài đã được khẳng định là hướng đi đúng đắn, không chỉ tạo việc làm cho người Việt mà còn góp phần đào tạo nguồn nhân lực tốt trở về nước phát triển kinh tế. Với những nỗ lực của Đại sứ, Tham tán công sứ để hỗ trợ cho hoạt động hợp tác lao động, đến nay, kết quả việc đưa lao động việt sang Hàn Quốc làm việc rất khả quan. Mỗi năm, số lượng lao động sang đây đã vượt con số 10.000 người. Lao động Việt Nam được Hàn Quốc đánh giá cao. Ngược lại, người lao động Việt cũng rất ưa chuộng môi trường, điều kiện và thu nhập tại xứ sở Kim Chi. Hàn Quốc đã trở thành một thị trường trọng điểm, chất lượng của hoạt động xuất khẩu lao động tại Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tặng quà Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan kể, trên chuyến bay sang Hàn, ông còn gặp, trò chuyện với một nữ lao động trẻ sang Hàn Quốc làm việc, kết hôn, sinh con nhỏ và còn được chủ sử dụng lao động tạo điều kiện cho đưa con qua lại, về Việt Nam thăm quê.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng băn khoăn về một số vấn đề với lao động Việt tại Hàn như đòi hỏi về thể lực, cạnh tranh về kỹ năng trong những ngành lao động như thuyền viên tàu biển… chưa bằng lao động tới từ nhiều quốc gia khác.

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan mong muốn các hoạt động tại Đại sứ quán tiếp tục thuận lợi, đóng góp ngày càng tốt hơn cho công tác hợp tác lao động, nhân lực trong nước.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã tới thăm và tặng quà Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.

Nguồn: Molisa.gov.vn


Tin liên quan

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4063
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371