Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tiếng Hàn theo chương trình EPS tại Thanh Hóa

Sáng ngày 28/5, tại Thanh Hóa, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Nguyễn Bá Hoan cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tiếng Hàn, đợt 1 năm 2024 cho người lao động muốn sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS tại điểm thi Trường Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa.

Đây là lần đầu tiên kỳ thi tiếng Hàn được tổ chức tại Thanh Hóa với sự tham gia của 6.720 lao động trong đó có 5.478 lao động tại địa phương và 1.242 lao động đến từ Ninh Bình.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cho biết, trong những năm qua, số lượng lao động Thanh Hóa đăng ký dự thi tiếng Hàn luôn cao, kết quả thi luôn đứng đầu cả nước. Việc tổ chức kỳ thi tại chỗ giúp thí sinh giảm thời gian đi lại và chi phí, nhưng vẫn đảm bảo sự nghiêm túc, minh bạch và không có gian lận.

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan và đoàn công tác làm việc với Ban tổ chức kỳ thi

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đánh giá cao sự phối hợp của UBND tỉnh Thanh Hóa và Trường Đại học Hồng Đức trong việc tổ chức kỳ thi, với hệ thống máy móc, camera giám sát và các biện pháp đảm bảo an ninh được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Động viên các thí sinh trước giờ thi, Thứ trưởng lưu ý, các thí sinh bình tĩnh, tự tin và nỗ lực hết mình. Đặc biệt, quán triệt "không được gian lận trong kỳ thi" vì nếu phát hiện gian lận, thí sinh sẽ bị cấm thi liền 3 năm. Thí sinh đỗ kỳ thi chỉ cần nộp lệ phí 630 USD, không phí tổn nào khác trước khi xuất cảnh. Khi phát hiện hành vi thu tiền quá mức quy định, thí sinh cần thông báo đến Trung tâm lao động ngoài nước hoặc các đơn vị chức năng địa phương để giải quyết.

"Kết quả thi sẽ được công bố sau khi bài thi kết thúc và được thông tin trực tiếp đến phía Hàn Quốc. Vì vậy, không ai có thể can thiệp vào điểm thi của các thí sinh", Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan khẳng định.

Công tác kiểm tra các thí sinh trước giờ vào phòng thi

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) Đặng Huy Hồng cho biết, kỳ thi đợt 1 năm 2024 có 36.326 lao động đăng ký dự tuyển, được bố trí tại 4 điểm thi: Hà Nội (15.157 lao động), Đà Nẵng (9.959 lao động), TPHCM (4.490 lao động) và Thanh Hóa (6.720 lao động). Tính đến ngày 26/5, đã có 3.929 lao động đạt yêu cầu qua 2 vòng thi tuyển trong ngành nông nghiệp, ngư nghiệp. Tại Thanh Hóa có 1.066 lao động đạt yêu cầu, chiếm 27,13%.

Trung tâm lao động ngoài nước đã thông báo kết quả trúng tuyển trên website và gửi công văn phối hợp với Sở LĐTBXH các tỉnh, thành phố để hướng dẫn người lao động hoàn thiện hồ sơ giới thiệu cho chủ sử dụng lao động Hàn Quốc.

Tại điểm thi Đại học Hồng Đức, Trung tâm đã phối hợp với địa phương bố trí 2 phòng thi tiếng Hàn, mỗi phòng có 72 ca bin máy tính. Mỗi ca thi có 70-72 lao động, mỗi ngày tổ chức thi cho 560 người. Việc bố trí ca bin và chỗ ngồi được thực hiện theo tiêu chuẩn của Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea).

Xác thực gương mặt trước khi các thí sinh bước vào phòng thi để tránh gian lận

Ban tổ chức còn bố trí 1 phòng chờ thi có sức chứa 250 người, trang bị màn hình led, âm thanh và internet. Bên cạnh việc kiểm tra giấy tờ tùy thân, định danh điện tử trên ứng dụng VneID, ban tổ chức cũng sử dụng thiết bị đọc chíp căn cước công dân và so sánh khuôn mặt. Để đảm bảo an ninh cho kỳ thi, lực lượng công an tỉnh Thanh Hóa bố trí 8 máy phá sóng thiết bị không dây trong 2 phòng thi, cùng lực lượng công an túc trực, giữ trật tự tại địa điểm thi.

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan chúc mừng thí sinh xuất sắc, đạt 195 điểm trong kỳ thi tiếng Hàn

Giám đốc Đặng Huy Hồng cho biết, việc bố trí điểm thi tại Đại học Hồng Đức giúp giảm tải cho các điểm thi tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người lao động. Trung tâm lao động ngoài nước nhận được sự chỉ đạo sát sao từ lãnh đạo Bộ LĐTBXH và sự phối hợp chặt chẽ từ các đơn vị chức năng.

Nguồn: Molisa.gov.vn


Tin liên quan

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32226
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1503