Lễ xuất cảnh cho ứng viên điều dưỡng, nhân viên chăm sóc Chương trình EPA – Khóa 11

Ngày 04/6/2024 tại Hà Nội, Cục Quản lý lao động ngoài nước phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội cùng các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Nhật Bản tổ chức Lễ xuất cảnh cho ứng viên điều dưỡng, nhân viên chăm sóc sang làm việc tại Nhật Bản trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản - VJEPA (Chương trình EPA - Khóa 11).

Phát biểu tại Lễ xuất cảnh, ông Đặng Sĩ Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước chúc mừng ứng viên Chương trình EPA Khóa 11 đã hoàn thành tốt chương trình đào tạo tiếng Nhật cũng như các thủ tục để xuất cảnh sang Nhật Bản. Sau 12 năm triển khai, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan hữu quan của Nhật Bản tuyển chọn trên 2.200 ứng viên, trong đó 1.845 người đã xuất cảnh sang làm việc tại các cơ sở chăm sóc y tế ở Nhật Bản. Người lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản theo Chương trình này đạt tỷ lệ thi đỗ và được cấp Chứng chỉ hành nghề quốc gia của Nhật Bản cao nhất trong số các quốc gia phái cử. Năm 2023, tỷ lệ đỗ kỳ thi này của ứng viên Việt Nam đạt 96,1% với hộ lý và 47% với điều dưỡng.

ông Ishii Chikahisa, Bí thư thứ Nhất, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản theo Chương trình này được các cơ quan hữu quan, cơ sở tiếp nhận đánh giá cao về trình độ và sự chuyên nghiệp trong công việc, khen ngợi về cách làm việc chắc chắn, tận tâm và luôn được ưu tiên lựa chọn so với lao động từ các quốc gia phái cử khác. Nhật Bản hiện là một trong những quốc gia có tỷ lệ già hóa dân số cao nhất trên thế giới, do vậy, để bù đắp sự thiếu hụt lao động trong nước, Nhật Bản cần tiếp nhận số lượng lớn lao động nước ngoài trong nhiều ngành nghề, không chỉ riêng trong lĩnh vực điều dưỡng, chăm sóc y tế. Thay mặt Chính phủ Nhật Bản, ông Ishii Chikahisa cũng gửi lời cám ơn và đánh giá cao tới sự phối hợp và hỗ trợ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các cơ quan hữu quan của phía Việt Nam và Nhật Bản trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình này.

Chia sẻ tại Lễ xuất cảnh, ông Kataoka Yoshikazu, Giám đốc điều hành, Tổ chức Phúc lợi quốc tế Nhật Bản (Jicwels) cho biết các cơ sở tiếp nhận tại Nhật Bản đang rất mong chờ được chào đón ứng viên Khóa 11 đến Nhật Bản để bắt đầu học tập và làm việc. Cùng với các cơ cơ quan có liên quan, cơ sở tiếp nhận tại Nhật Bản, tổ chức Jicwels luôn sẵn sàng hỗ trợ ứng viên Chương trình trong quá trình sinh hoạt học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Sau khi nhập cảnh Nhật Bản, ứng viên sẽ tiếp tục được cơ quan chức năng của phía Bạn bồi dưỡng thêm về tiếng Nhật và chuyên môn trong thời gian 02 tháng trước khi tới làm việc tại cơ sở tiếp nhận.

Hiện nay, Cục Quản lý lao động ngoài nước đang tiếp nhận hồ sơ ứng viên tham gia Chương trình EPA Khóa 13, thời gian đến hết ngày 31/10/2024. Người lao động quan tâm đến Chương trình có thể tìm hiểu thêm thông tin trên Trang thông tin điện tử của Cục Quản lý lao động ngoài nước tại địa chỉ www.dolab.gov.vn hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 024.3824.9517, máy lẻ 511, 512, 611. D

Nguồn: Dolab.gov.vn


Tin liên quan

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4063
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371