Hội chợ việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước

Ngày 30/11, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (DVVL HN) phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước tổ chức Hội chợ việc làm cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước giúp cho người lao động có cơ hội tìm việc làm trong nước.

Trong những năm qua, cả nước có hơn 130.00 lượt lao động và riêng thành phố Hà Nội đã có gần 7.000 lượt người lao động được phái cử đi làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản theo chương trình EPS và IM Japan về nước theo đúng hợp đồng.

Góp phần giảm tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Chương trình đã mang lại cơ hội việc làm tốt, thu nhập cao, giúp cải thiện đời sống cho người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của Hà Nội nói riêng.

Việc tổ chức Hội chợ việc làm nhằm giúp cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật bản theo chương trình IM Japan về nước tìm việc làm, ổn định cuộc sống, qua đó động viên người lao động yên tâm về nước khi hết hạn hợp đồng lao động.

Phiên GDVL cũng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tham gia tuyển dụng được phỏng vấn trực tiếp với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và Thực tập sinh IM Japan về nước có nhu cầu tìm việc.

Phát biểu tại phiên GDVL, ông Đặng Huy Hồng, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) thông tin: Thời gian qua, công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về chất và lượng.

Trong đó việc thực hiện các chương trình phi lợi nhuận như Chương trình EPS của Chính phủ Hàn Quốc, Chương trình IM Japan, Chương trình Osaka của Nhật Bản; Chương trình Đài Loan; Chương trinh Hand in Hand tại Cộng hoà liên bang Đức do Trung tâm lao động ngoài nước thực hiện ngày càng đạt hiệu quả.

Ông Đặng Huy Hồng, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) trả lời báo chí

Lực lượng lao động này sau khi về nước trở thành nguồn lực cho phát triển kinh tế, xã hội trong nước, là nhân tố quan trọng giúp lan tỏa tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động và là cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và Quốc tế. 

 “Thời gian vừa qua, Trung tâm Lao động ngoài nước thường xuyên phối hợp với các Trung tâm DVVL trên cả nước tổ chức các phiên GDVL chuyên đề dành cho những lao động đi làm việc ở nước ngoài về nước.

Cũng theo ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội, nhiều người lao động còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm phù hợp để phát huy khả năng và kinh nghiệm của mình sau khi về nước khiến nhiều lao động Việt Nam ở Hàn Quốc lo lắng khi sắp hết hạn hợp đồng sẽ không tìm được việc làm ở quê hương.

Vì th việc hỗ trợ việc làm trong nước để người lao động sau khi hết thời hạn hợp đồng làm việc ở Hàn Quốc có thể yên tâm quay về là vô cùng quan trọng và có ý nghĩa hết sức thiết thực.

“Đây là cơ hội cho người lao động nói chung cũng như lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan về nước nhanh chóng quay trở lại thị trường lao động. Đồng thời, để người lao động yên tâm về nước đúng quy định khi hết hạn hợp đồng lao động, góp phần làm giảm tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc”, ông Nam bày tỏ.

Tham gia phiên GDVL có tổng số 47 doanh nghiệp với hơn 1500 chỉ tiêu việc làm. 

Trong đó nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc và Nhật Bản với nhu cầu tuyển dụng đa dạng cùng mức lương hấp dẫn hoàn toàn phù hợp cho đối lượng lao động những người đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo chương trình IM Japan về nước.

Các lao động đạt giải cuộc thi lao động EPS về nước lập nghiệp thành công năm 2023

Là một lao động vừa hết hạn hợp đồng theo chương trình EPS về nước, anh Nguyễn Hữu Thường sinh sống tại Quốc Oai, Hà Nội chia sẻ, nhờ có chương trình EPS của Bộ LĐTBXH, anh được sang làm việc tại Hàn Quốc với mức thu nhập gần 50 triệu/tháng.

Vừa mới hết hợp đồng lao động theo quy định về nước, anh Thường đến với Hội chợ việc làm mong muốn tìm kiếm được công việc phù hợp với bản thân, với mức lương mong muốn từ 8 triệu trở lên.

Tại phiên GDVL đã có 3 đơn vị phỏng vấn anh và đã hẹn ngày đến trực tiếp công ty để trao đổi thêm về công việc. Anh Thường vui mừng nói: “Rất biết ơn Bộ LĐ-TB&XH, vì không chỉ tạo điều kiện cho tôi có cơ hội đi làm việc ở nước ngoài theo chương trình EPS với chi phí phù hợp, sau khi về nước tôi lại được tạo điều kiện, giới thiệu công việc phù hợp để nhanh chóng có công việc phù hợp và ổn định cuộc sống”.

Tại Chương trình Hội chợ việc làm còn diễn ra hoạt động “ Trao giải cuộc thi lao động EPS về nước lập nghiệp thành công năm 2023” và ra mắt mạng lưới lao động EPS về nước lập nghiệp thành công.

Đây là cuộc thi thường niên, do Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng đại diện HRD Korea tại Việt Nam phối hợp tổ chức, nhằm tìm hiểu và đánh giá về cuộc sống của những lao động sau khi hoàn thành chương trình EPS (lao động ngoài nước được cấp phép làm việc tại Hàn Quốc) về nước, thông qua tạo động lực, khuyến khích tinh thần tự giác về nước đúng hạn của người lao động. 

Nguồn: Molisa.gov.vn

 


Tin liên quan

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4063
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371