Triển khai phần mềm phiếu tự kiểm tra

Để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động dịch vụ tuân thủ pháp luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, khuyến cáo các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã xây dựng phần mềm phiếu tự kiểm tra về lĩnh vực người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và đăng tải trên trang thông tin điện tử http://tukiemtraphapluatlaodong.gov.vn.

Để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động dịch vụ tuân thủ pháp luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, khuyến cáo các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã xây dựng phần mềm phiếu tự kiểm tra về lĩnh vực người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và đăng tải trên trang thông tin điện tử.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị các Doanh nghiệp hoạt động dịch cập nhật thông tin và tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tại trang thông tin điện tử trên.

Quy trình hướng dẫn tự kiểm tra.

Nguồn: dolab.gov.vn


Tin liên quan

 
 

Người lao động ở nước ngoài gửi về Việt Nam khoảng 3,5 tỉ USD/năm

Hà Nội - Ngày 18.9, tại Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam năm 2022, TS. Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, nhiều dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường lao động đã cơ bản phục hồi và đang phát triển theo xu hướng tích cực.

 
 

Cà Mau chi hơn 230 tỉ cho đề án xuất khẩu lao động chính quy

Cà Mau - Trước tình trạng có nhiều vụ lừa đảo đưa lao động làm việc nước ngoài, UBND tỉnh Cà Mau chính thức đưa ra chương trình xuất khẩu lao động từ đây đến năm 2025. Chương trình được công khai, minh bạch, được sự hỗ trợ của cơ quan nhà nước, các ngân hàng nhằm tạo niềm tin và tăng thu nhập cho người dân.

 
 

Rộng cửa xuất khẩu lao động ngành điều dưỡng, hộ lý sang Nhật Bản

Chương trình EPA (Chương trình đưa người lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản trong ngành điều dưỡng, hộ lý) triển khai từ năm 2012 đã giúp hàng nghìn ứng viên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với mức lương tốt. Sắp tới, Nhật Bản mở rộng tiếp nhận thực tập sinh nước ngoài, ưu tiên hàng đầu là nhân lực chăm sóc người cao tuổi - tạo cơ hội cho điều dưỡng, hộ lý Việt Nam làm việc lâu dài tại Nhật.

 
 

Lao động chân tay xuất khẩu và 10 tỷ USD kiều hối

Mỗi năm, thu nhập của lao động Việt Nam ở nước ngoài bình quân đạt 200 triệu đồng, họ và các chuyên gia gửi về nước khoảng 10 tỷ USD, song chất lượng lao động chưa cao, tỷ lệ người có tay nghề còn thấp...

 
 

VIDEO GIỚI THIỆU VỀ CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP SINH KỸ NĂNG TẠI NHẬT BẢN

Vừa qua, cơ quan chức năng Nhật Bản đã xây dựng và phát hành video giới thiệu tổng quan về Chương trình thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản và những tư vấn dành cho các bạn sắp tới sẽ làm việc và học tập với tư cách là thực tập sinh kỹ năng cũng như các bạn đang là thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản (https://www.youtube.com/watch?v=d3YGyx_w55k).

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1984 - 2001)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 06 Nam Kỹ sư cơ khí tại Hàn Quốc

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1468
 
 
 
  /tháng
(1999 - 2006)
Tuyển:  

MPK Tuyển 30 Nữ Thực phẩm bánh mỳ - Sashimi - Cơm hộp tại Nigata

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
348
 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
4063
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1636
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32371