Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp và làm việc cùng Tổng Giám đốc Acecook Kajiwara Junichi

Ngày 26/12, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Đào Ngọc Dung đã có buổi tiếp đón và làm việc cùng Tổng Giám đốc Acecook Kajiwara Junichi. Cả hai bên đã trao đổi một số thông tin về tình hình lao động, tiền lương và phúc lợi xã hội cho công nhân làm việc tại Công ty Acecook, đặc biệt là chế độ đãi ngộ cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ngày 26/12, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Đào Ngọc Dung đã có buổi tiếp đón và làm việc cùng Tổng Giám đốc Acecook Kajiwara Junichi. Cả hai bên đã trao đổi một số thông tin về tình hình lao động, tiền lương và phúc lợi xã hội cho công nhân làm việc tại Công ty Acecook, đặc biệt là chế độ đãi ngộ cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Trao đổi tại buổi tiếp và làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ, quan hệ chiến lược giữa Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, hợp tác an sinh, lao động - việc làm, đáng tin cậy và có nhiều tiến bộ. Đồng thời, Việt Nam luôn đề cao lợi ích chung của hai  trên tất cả lĩnh vực.

01.26.12.22.jpgBộ trưởng Đào Ngọc Dung (phải) và Tổng Giám đốc Acecook Kajiwara Junichi (trái) cùng trao đổi nhiều vấn đề về chế độ phúc lợi cho người lao động trong công ty.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao chính sách, định hướng của Acecook. Bên cạnh lợi nhuận, công ty cũng chăm lo đầy đủ các chính sách an sinh xã hội, tiền lương, các chế độ đãi ngộ, tạo động lực làm việc và chế độ phúc lợi xã hội cho công nhân.

Tại đây, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị Tổng Giám đốc Acecook nên bám sát thị hiếu của người tiêu dùng, quan tâm mở rộng thương hiệu để thích ứng với thị trường hơn 100 triệu dân như Việt Nam. Đồng thời, Bộ trưởng kiến nghị phía công ty cũng nên quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, có kế hoạch đào tạo bài bản, nâng cao trình độ người lao động để tạo động lực gắn bó lâu dài với doanh nghiệp trong bối cảnh lao động dễ bị thu hút bởi những công việc có thu nhập cao, phúc lợi xã hội tốt. Đặc biệt, công ty Acecook cần tiếp tục phát triển và đẩy mạnh chương trình lao động đặc định giữa hai đất nước.
Báo cáo với Bộ trưởng, đại diện Acecook cho biết, thời gian qua, doanh nghiệp này luôn chú ý chăm lo các chế độ phúc lợi, đảm bảo thu nhập ổn định cho công nhân, người lao động. Nhằm đảm bảo cho người lao động yên tâm, mỗi năm công ty đều tăng lương định kỳ, cao hơn mức lương tối thiểu từ 7% trở lên. Thu nhập bình quân năm 2022 của công nhân là 15,6 triệu đồng/người.
Trong năm 2023, công ty Acecook có kế hoạch sẽ tăng lương cho công nhân lên 16,5 triệu đồng và đảm bảo các chế độ phúc lợi cho công nhân như đồng phục, suất ăn trưa, bảo hiểm tai nạn, tổ chức tất niên cho toàn bộ nhân viên dịp cuối năm.
02.26.12.22.jpgLãnh đạo Bộ LĐTBXH chụp ảnh lưu niệm cùng Đại diện công ty Acecook.
Tổng Giám đốc Kajiwara Junichi thông tin thêm, bên cạnh chăm lo an sinh xã hội cho công nhân, công ty còn tổ chức chương trình cho cán bộ nhân viên có thâm niên lâu năm sang Nhật du lịch. Hiện công ty Acecook đang duy trì chương trình đưa lao động đi tu nghiệp tại nước sở tại, áp dụng cho tất cả các chi nhánh trên toàn quốc.
Nguồn: molisa.gov.vn

Tin liên quan

 
 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp Đại sứ Hàn Quốc

Chiều ngày 12/12, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Đào Ngọc Dung có buổi tiếp bà Oh Young Ju, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác về lĩnh vực lao động, phát triển nguồn nhân lực hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Tham dự buổi tiếp có Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Vụ Bảo hiểm xã hội.

 
 

Đảm bảo tốt quyền, lợi ích hợp pháp và hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài trong bối cảnh đại dịch Covid-19

 “Trong bối cảnh ảnh hưởng nhiều mặt của đại dịch Covid-19, song công tác đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp và hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài vẫn được thực hiện tốt”. Đây là nội dung được Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan nhấn mạnh tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Cục Quản lý lao động ngoài nước, diễn ra ngày 10/01.

 
 

Định hướng cho lao động xuất khẩu

Việt Nam chính thức đưa người lao động (NLĐ) theo diện thực tập sinh (TTS) sang Nhật Bản từ sau năm 1992. Từ đó, Nhật Bản luôn nằm trong tốp những nước tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam nhất. 9 tháng đầu năm 2022, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 103.026, trong đó Nhật tiếp nhận 51.859 người.

 
 

Giảm đầu mối trung gian, chi phí cho người lao động sang Nhật làm việc

TPO - Để thúc đẩy hoạt động đưa thực tập sinh, lao động Việt Nam sang Nhật Bản sau dịch COVID-19, Bộ Lao động thương binh và Xã hội vừa trao đổi với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản xây dựng một hệ thống tuyển dụng mới nhằm loại bỏ các tổ chức trung gian và giảm chi phí cho thực tập sinh.

 
 

Thí điểm đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc theo hình thức hợp tác giữa các địa phương của hai nước

Ngày 27/4/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 59/NQ-CP về việc tiếp tục thực hiện thí điểm đưa người lao động Việt Nam đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc theo hình thức hợp tác giữa các địa phương của hai nước trong thời hạn 05 năm từ ngày 01/01/2022. Sau khi thống nhất với các Bộ, ngành liên quan, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn việc tổ chức triển khai Nghị quyết như sau:

 
 

Năm 2022 đầy khó khăn của lao động Việt Nam tại Nhật Bản

Từ đầu năm 2022 đến nay, đồng yên Nhật liên tục mất giá và có thời điểm xuống mức thấp nhất trong 32 năm. Đồng yên mất giá, kèm theo công việc ít do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến xuất khẩu lao động Nhật Bản phần nào kém đi sự hấp dẫn với người lao động Việt Nam.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Top doanh nghiệp xklđ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
  /tháng
(1974 - 2006)
Tuyển:  

Đơn Hungary trình cục - Cam kết 03 - 04 tháng xuất cảnh - Phí thấp.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
3883
 
 
 
  /tháng
(1972 - 2006)
Tuyển:  

Hot Hot Hot - Đơn hàng Latvia cấp phép 05 năm cư trú - Thu nhập ~ 40 triệu.

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1548
 
 
 
  /tháng
(1982 - 2005)
Tuyển:  

ĐH Nam Nữ Chế Biến Thuỷ Sản Nga - Hợp Pháp - Thu Nhập Cao

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
32220
 
 
 
  /tháng
(1994 - 2006)
Tuyển:  

Năm Châu IMS Tuyển 16 Nam Chế biến thức ăn kèm tại Gunma, Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
196
 
 
 
  /tháng
(1984 - 2002)
Tuyển:  

Abey's Tuyển 10 Nam Kỹ sư Vận hành máy gia công cơ khí CNC, Osaka Nhật Bản

 
Tư vấn:    
   
 
 
Tư vấn giúp tôi
1473